Các biến thể trong cách tiếp cận van chặn

Trong bài viết trước của chúng tôi, chúng tôi đã xem xét Yêu cầu so với Cung cấp các phê duyệt của người dùng cuối và các thông tin thị trường liên quan khác. Lần này chúng ta sẽ đi sâu vào quá trình phê duyệt van.

 

Không có “tiêu chuẩn quốc tế” cho quá trình phê duyệt. Mỗi người dùng cuối thay đổi cách tiếp cận của họ với:

Thành viên nhóm kiểm tra và kỹ năng
Sử dụng các phương pháp đánh giá khác nhau
Tập trung vào các lĩnh vực khác nhau
Kết quả là không có hai cuộc kiểm toán là như nhau và thường là nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều hành động khắc phục.

Các biến thể trong phương pháp tiếp cận van người dùng cuối
Thành viên nhóm kiểm tra & kỹ năng
Nhóm kiểm toán có thể bao gồm bất kỳ số thành viên nào trong số họ lên đến 5 van chặn . Họ sẽ có những kỹ năng cốt lõi khác nhau và thường có nhiều kỷ luật. Một số sẽ tập trung vào chất lượng và hệ thống trong khi những người khác bao gồm thiết kế, sản xuất và thử nghiệm. Nó thực sự phụ thuộc vào người dùng cuối van chặn

Khi bạn trở nên quen thuộc với cộng đồng người dùng cuối cùng và các phương pháp kiểm toán của mình, bạn có thể đáp ứng các yêu cầu của họ nhưng đó là một đường cong học tập dốc đứng. Kiến thức về kiểm toán viên cũng cho phép nhà sản xuất van chuẩn bị. Việc sử dụng các kiểm toán viên nói tiếng địa phương cũng bổ sung cho các động lực nhóm.

Tuân theo các tiêu chuẩn của người sử dụng theo tiêu chuẩn ISO / API / DIN &
Tất cả người dùng cuối yêu cầu các nhà sản xuất van phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. ISO và API là các tiêu chuẩn chính với các biến thể phù hợp với các vị trí địa lý như tiêu chuẩn DIN và JIS.

Mặc dù nhiều nhà sản xuất van có chứng chỉ ISO với thủ tục và thủ tục chất lượng thích hợp nhưng những gì được viết xuống không giống với hoạt động của xưởng sản xuất van cổng . Trong những trường hợp này, tôi rất ngạc nhiên khi thấy các nhà sản xuất van đạt được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cần thiết. Trường hợp người dùng cuối chứng kiến ​​những điều này, họ thường xuyên viếng thăm họ van cổng

Khi người sử dụng thăm nhà máy sản xuất van giải thích và mong đợi của họ về các tiêu chuẩn này khác nhau đáng kể, đặc biệt là khi họ đã thêm các yêu cầu riêng của họ trong các thông số kỹ thuật của họ.

 

Điều quan trọng là nhà sản xuất van đánh giá và hiểu được yêu cầu người dùng cuối và đáp ứng một cách thích hợp. Các quy trình của họ cần xác định rõ ràng cách thức họ thêm và quản lý các yêu cầu như vậy thông qua tất cả các khía cạnh của sản xuất. Ngoài ra “thay đổi đơn hàng” rơi vào một thể loại tương tự. Thông thường, người dùng cuối có danh sách kiểm tra để trả lời nhà sản xuất van. Thật không may trong nhiều dịp này đã không được thực hiện mà kết quả trong một phản ứng tiêu cực ngay lập tức từ người dùng cuối. Lý do phổ biến là thông số kỹ thuật quá nhiều để xem lại. Một số nhà sản xuất gửi một mức giá van thấp để thu hút người dùng cuối đến thăm, và sau đó tác động của các chi tiết kỹ thuật được thảo luận. Điều này thường thiết lập một cuộc thảo luận nội bộ giữa “mua sắm” của người dùng cuối và “kỹ thuật”!

Có bao nhiêu người trong chúng ta có thể xác định với kịch bản đó?

Nhà sản xuất van phải trở nên có tay nghề cao trong lĩnh vực này và tìm cách có những cuộc thảo luận có ý nghĩa. Bộ phận kỹ thuật của họ nên vận hành kiểm soát tài liệu rõ ràng về các thông số kỹ thuật khác nhau xác định yêu cầu của người dùng cuối.

 

Yêu cầu bổ sung của người dùng cuối
Nhiều nỗ lực và thời gian được đưa vào việc viết tiêu chuẩn ISO / API cùng với các cuộc họp và thảo luận của ủy ban. Các ủy ban (hoặc nhóm làm việc) bao gồm các chuyên gia ngành công nghiệp từ người dùng cuối, nhà phân phối và nhà sản xuất. Nội dung tiêu chuẩn “là một vị trí thống nhất về một chủ đề cụ thể” được các thành viên bình chọn.

Một số người dùng cuối chấp nhận và sử dụng các tiêu chuẩn này mà không có bất kỳ “bổ sung” hay “sửa đổi” nào, do đó có thể thu được chi phí van tốt nhất.

Các biến thể trong cách tiếp cận của người dùng cuối kim tự tháp
Người dùng cuối khác “thêm yêu cầu riêng của họ vào tiêu chuẩn” thường ảnh hưởng đến chi phí van và giao hàng. Phản ánh trong 30 năm qua hầu hết người dùng cuối đã xem xét các thông số van nội bộ của họ với mục đích sử dụng Tiêu chuẩn Quốc tế với tối thiểu “yêu cầu bổ sung”. Suy thoái kinh tế thường cho thời gian để đánh giá như vậy. Mục tiêu được đặt ra bởi ban quản lý với mục tiêu giảm chi phí van là 10% hoặc 20% … Thường thì những từ ngữ lúng túng như “Thể dục cho mục đích” được sử dụng van bi . Tôi đã trải qua nhiều đánh giá như Người dùng cuối cũng như các tiêu chuẩn kiểm tra độc lập. Đây là một khu vực rất thú vị vì tôi thường thấy các giải pháp khác nhau để giải quyết một vấn đề cụ thể. Chi phí mặc dù có thể rất khác nhau. Những bài đánh giá như vậy tôi tin là lành mạnh và nên được khuyến khích van bi

Các ví dụ điển hình thường được sửa đổi là các bài kiểm tra tác động, NDE, khí thải bằng khí hydrotesting hay không. Đôi khi thiết kế van bị hạn chế.

Trong quá trình xem xét lại “kỹ thuật ưu đãi” này thường trở nên rõ ràng và cần được thử thách một cách thích hợp. Chúng có khuynh hướng được thêm vào trong các năm theo các yêu cầu kỹ thuật mà không cần kiểm tra và cân bằng. Kỹ sư rời đi và các kỹ sư mới đến và họ cũng thêm yêu cầu mới. Điều này tất cả tích lũy. Người dùng cuối nên có một quy trình kiểm soát các sửa đổi đặc điểm kỹ thuật và định kỳ xem xét chúng. Có rất nhiều ý kiến ​​về các yêu cầu bổ sung, một số nói rằng nên được thêm vào tiêu chuẩn quốc tế, trong khi những người khác nói, hãy giữ tiêu chuẩn như nó là và nếu người dùng cuối yêu cầu họ sau đó để cho họ thêm các yêu cầu và phải đối mặt với bất kỳ tác động chi phí. Các yêu cầu thêm yêu cầu di chuyển ra khỏi van tiêu chuẩn vì vậy chi phí tăng lên. Người dùng cuối có khuynh hướng chấp nhận giá cao hơn mặc dù, thông qua đàm phán, cũng cố gắng giảm chi phí. Năm hay mười phần trăm chi phí bổ sung là phổ biến … mặc dù tôi đã thấy nhiều hơn nữa trên thị trường!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *